5 công dụng tuyệt vời từ cà chua đỏ

Cà chua đỏ là một loại trái cây rất thông dụng trong đời sống hàng ngày với màu đỏ rất đặc trưng khi chín. Cà chua ngoài việc được sử dụng làm thực phẩm thì còn được biết đến như một nhà máy chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của cà chua đối với sức khoẻ làm đẹp cho chúng ta biết thêm kiến thức nhé.
1. Tăng cường thị lực

Cà chua là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A và C có công dụng rất lớn trong việc tăng cường và bảo vệ thị lực. Ngoài ra, cà chua rất giàucarotenoid, bao gồm cả lycopene, một chất chống ô xi hóa giúp bảo vệ võng mạc và những vùng khác của mắt trước tổn thương do ánh sáng.Ăn cà chua sống hoặc nấu chín với một chút dầu ô liu sẽ giúp cải thiện hấp thu lycopene tốt hơn.

2. Tăng sức đề kháng

Cà chua được biết đến như một nguồn cung cấp các loại vitamin tự nhiên như: vitamin A, B, C, P, các chất bổ dưỡng và khoáng vi lượng. Chính nhờ các yếu tố ấy mà cà chua được xem là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

3. Phòng chống ung thư

Lycopene có tong cà chua và các chế phẩm từ cà chua là một tác nhân chống oxy hóa, có khả năng hóa giải các gốc tự do. Các gốc tự do hiện diện trong cơ thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành các tế bào ung thư. Vì vậy, sự xuất hiện của lycopene trong cà chua có thể trung hòa các gốc tự do nên dẫn đến việc hạn chế các tác dụng gây ung thư.

4. Tốt cho tim mạch

Lycopene trong cà chua còn có tác dụng ức chế cholesterol ở màng tế bào, làm giảm nồng độ cholesterol và triglyceride có trong máu, từ đó giúp bạn phòng tránh các bệnh về tim mạch. Cà chua nấu chín càng có lợi cho sức khỏe, khi đó chất lycopene được cơ thể hấp thu dễ dàng.

5. Đẹp da, chăm sóc da hiệu quả


Trong số những loại trái câythì cà chua là loại quả có nhiều tác dụng làm đẹp nhất đối với làn da của chị em phụ nữ. Trong cà chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin E, Vitamin C, các chất khoáng như kali, sắt… hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể duy trì tuổi thanh xuân cho da. Ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn.

Đắp mặt nạ cà chua đúng cách

Cà chua mang lại cho bạn một làn da đẹp. Nếu bạn đi ngoài trời nắng quá nhiều khiến da bị nám nắng thì cà chua sẽ trị hữu hiệu những vết nám nắng này.
Đối với nữ, ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn ngăn ngừa da nám. Có thể sử dụng cà chua bằng nhiều đường: xay sinh tố, uống nước ép cà chua, mặt nạ hoặc chế biến thức ăn.

Giảm cân

Cà chua rất có lợi cho những ai muốn giảm cân bởi cà chua có chứa một số axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo. Lycopene và kiềm chế việc tạo ra các tế bào mỡ và hấp thụ quá nhiều chất béo.
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên