Ăn quả Bơ có lợi ích gì cho sức khỏe của chúng ta

Bơ kiếm được xếp hạng toàn sao bằng cách cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng là một nguồn tuyệt vời của kali, một số vitamin B, vitamin E và chất xơ. Một quả bơ chứa nhiều kali bằng hai hoặc ba quả chuối. Kali là một khoáng chất và chất điện giải quan trọng giúp các enzyme tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate và rất cần thiết cho sự co bóp của tim. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy rằng đối với những người bị huyết áp cao,  chế độ ăn nhiều kali có thể giúp giảm huyết áp 1 .

Ngoài kali, Ăn bơ giảm cân hiệu quả, Bơ là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin E. Chất xơ có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa và đường ruột đều đặn. Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo và chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây tổn hại

Không phải tất cả các chất béo được tạo ra bằng nhau

Bơ có thể tự hào về chất béo tốt cho tim. Mặc dù tất cả các chất béo đều chứa cùng một lượng calo, nhưng chúng ảnh hưởng đến cơ thể rất khác nhau. Bơ có nhiều chất béo, nhưng chúng chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cho tim. Chế độ ăn cao hơn trong chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim 2 .

Chất béo không bão hòa đơn cũng đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL của Bad bad và tăng cholesterol HDL tốt. Các loại dầu có trong bơ bao gồm axit oleic và linoleic. Các nghiên cứu cho thấy rằng những loại dầu này có thể giúp giảm mức cholesterol hiệu quả.
Những điều lý thú
Bơ có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha, từ aguacate, bắt nguồn từ tiếng Aztec, ah ahacacl.
Bơ được gọi là Alligator lê vì vỏ màu xanh lá cây và hình dạng giống quả lê.
Bơ thực sự là một loại trái cây vì nó là một phần của họ thực vật có hoa Lauraceae, cùng với long não và quế. Mặc dù thực vật là một loại trái cây, nhưng ở Mỹ, nó thuộc nhóm thực phẩm rau vì nó được ăn như một loại rau.
Người Brazil thích ăn kem làm từ bơ.
Người Philippines nghiền nhuyễn bơ để làm món tráng miệng với đường và sữa.
Bơ Hass là giống phổ biến nhất. Nó được phát hiện và cấp bằng sáng chế bởi Rudolph Hass vào năm 1935.
Hạt San Diego được coi là Thủ đô bơ của Hoa Kỳ vì nó sản xuất nhiều bơ hơn bất kỳ quận nào khác.
Bơ đã từng là một loại thực phẩm xa xỉ được dành riêng cho hoàng gia.

Lịch sử của trái cây bơ

Cây bơ có nguồn gốc ở miền trung nam Mexico trong khoảng 7.000 đến 5.000 trước Công nguyên Cây bơ hoang dã này không được thuần hóa cho đến vài nghìn năm sau. Hạt bơ đã được thuần hóa đã được tìm thấy chôn cùng với xác ướp Incan có từ năm 750 trước Công nguyên và bơ có thể được trồng ở Mexico vào khoảng năm 500 trước Công nguyên Tây Ban Nha ở Trung Mỹ không thể phát âm từ tiếng Azu ahuacatl, vì vậy họ đã đổi nó thành aguacate. Sir Henry Sloan lần đầu tiên đề cập đến quả bơ bằng cách đánh vần tiếng Anh vào năm 1696.

Bơ được trồng ở đâu?

Cây bơ chỉ có thể phát triển ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hầu hết bơ trên thế giới được trồng ở Hoa Kỳ (California và Florida), Mexico, Cộng hòa Dominican, Brazil và Columbia. California sản xuất khoảng 90% sản lượng bơ ở Hoa Kỳ. Một cây bơ duy nhất ở California có thể sản xuất tới 500 quả bơ mỗi năm.

Ăn bơ
Bơ có thể được sử dụng như một sự lây lan trên bánh sandwich và bánh mì nướng hoặc lát có thể được thêm vào món salad hoặc burrito. Bơ là thành phần cơ bản của guacamole - một loại bơ ngâm có nguồn gốc từ Mexico.

Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên