8 loại thực phẩm giúp bạn giảm Cholesterol hiệu quả

Người hiện đại thường vô tình ăn quá nhiều thực phẩm có quá nhiều cholesterol. Dưới đây là 8 loại thực phẩm giảm cholesterol giúp bạn tránh được bệnh tim mạch.

Chết tiệt Cholesterol lại lên! Có thể bạn đang buồn về những con số, nhưng nhiều người có cùng nỗi lo như bạn.
Người trưởng thành tiêu thụ trung bình 357 mg cholesterol mỗi ngày, thấp hơn giá trị khuyến nghị là 300mg và 34,6% nguồn calo và ít hơn 30% lượng chất béo khuyến nghị.

Bạn nên biết rằng hải sản, lòng đỏ trứng và nội tạng là những thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao. Bạn không biết rằng có rất nhiều thực phẩm khác giúp bạn giữ mức cholesterol khỏe mạnh?

Dưới đây là tám cách để giảm cholesterol:


1. Đậu tương.

Đậu là một trong những thực phẩm chống cholesterol rẻ nhất, phổ biến nhất và hiệu quả nhất, theo Tiến sĩ James Andrew thuộc Đại học Y khoa Fried Fried Chicken thuộc Đại học Kentucky.

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn 28 gram đậu mỗi ngày giúp giảm tổng lượng cholesterol, LDL (cholesterol xấu) và triglyceride xuống 10%.

Các nhà sản xuất thực phẩm được FDA chấp thuận có thể dán nhãn thực phẩm đậu nành là đậu nành làm giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim mạch là một lợi ích cho sức khỏe.

Để giảm cholesterol, các sản phẩm đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành và miso có thể được thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Yang Chih-hwa, trưởng nhóm lâm sàng của Tổng cục Dinh dưỡng Cựu chiến binh Đài Bắc, người có tiền sử bệnh tim mạch gia đình, không quên đặt một miếng đậu phụ halogen lớn vào đĩa mỗi ngày khi anh ấy ăn buffet vào buổi trưa .

2. Bột yến mạch.


Một chén bột yến mạch vào buổi sáng là bữa sáng thân thiện với tim.

Chất phá hủy cholesterol chính trong yến mạch, được gọi là β -polyglucose, là một chất xơ hòa tan gây cản trở quá trình sản xuất và hấp thụ cholesterol.

Nghiên cứu cho thấy chỉ ăn 2/3 chén bột yến mạch khô mỗi ngày giúp giảm 16% cholesterol.

3. Cá hồi.


Khi bạn cảm thấy thích ăn thịt, tôi khuyên bạn nên ăn cá. Theo nhiều cách, axit béo Omega-3 trong cá rất tốt cho tim. Ví dụ, axit béo Omega-3 có thể làm giảm huyết áp, triglyceride và cũng có thể ngăn ngừa đột quỵ.

Từ quan điểm của riêng cholesterol, axit béo Omega-3 cũng có thể làm tăng mức cholesterol tốt trong máu, HDLO, được phát hiện là tăng đáng kể ở những người có cholesterol bình thường ăn một pound cá hồi mỗi ngày trong 40 Ngày liên tiếp.

Không chỉ cá hồi, mà cả các loài cá biển sâu khác giàu axit béo Omega-3, như cá ngừ, cá mòi, cá thu, v.v.

4. Dầu oliu.


Dầu bão hòa, như mỡ lợn, làm tăng mức cholesterol, không được khuyến cáo.

Dầu không bão hòa, chẳng hạn như dầu salad và dầu hướng dương, giảm cholesterol, nhưng đồng thời làm giảm cholesterol tốt, HDL.

Dầu ô liu là lựa chọn tốt nhất vì các axit béo không bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol nhưng duy trì mức cholesterol tốt, cũng như các loại dầu khác như mù tạt.

Dầu ô liu đã được khuyên dùng trong những năm gần đây vì nó có chứa chất chống oxy hóa như vitamin E và polyphenol, giúp bảo vệ cholesterol xấu khỏi quá trình oxy hóa.

Các loại dầu truyền thống như dầu mè, dầu đậu phộng, hàm lượng axit béo không bão hòa đơn vị chỉ là dầu ô liu thứ cấp, dầu mù tạt loại I, có thể được sử dụng cùng nhau, như Scalded Green Rau sau vài giọt dầu mè, cũng tốt cho tim .
5. Táo.

Táo và các loại trái cây giàu pectin khác có thể làm giảm cholesterol xấu (LDL).

Các nhà nghiên cứu ở Pháp đã yêu cầu một nhóm đàn ông và phụ nữ ăn hai hoặc ba quả táo mỗi ngày trong một tháng và thấy rằng mức độ LDL của họ thấp hơn.

Người ta cũng phát hiện ra rằng táo có chứa một loại vitamin khác là vitamin K1, chất này cũng làm chậm quá trình oxy hóa LDL.
6. Bưởi.

Có một chất xơ hòa tan trong bưởi làm giảm LDLs, một nghiên cứu của Đại học Florida cho thấy rằng ăn hai cốc rưỡi thịt bưởi mỗi ngày giúp giảm 10% LDL.

Chứa thực phẩm chất xơ hòa tan, có thể làm tăng bài tiết cholesterol, thực phẩm nào nhiều nhất? Chen Pei-jung thuộc Đại học Quốc gia Đài Loan cho biết, trơn trượt, dính và giòn, mô tả những thứ như nấm, nấm, tảo bẹ và rau quả nước ngoài.
7. Trà.

Sự khôn ngoan trong chế độ ăn uống của tổ tiên đã được xác nhận một lần nữa. Trong những năm gần đây, người ta đã phát hiện ra rằng polyphenol trong trà xanh và trà ô long có thể làm tăng cholesterol tốt.

Chiết xuất trà Pu'er trong thí nghiệm, cũng có thể được tìm thấy để làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Sun Lu-hsi, giáo sư tại Viện Khoa học và Công nghệ Thực phẩm của Đại học Quốc gia Đài Loan, khuyên mọi người nên phát triển thói quen uống trà liên tục và thường xuyên.
8. Tỏi.

Tỏi trần gần đây đã được tìm thấy có lợi ích sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu ở New York đã phát hiện ra rằng tỏi làm giảm cholesterol toàn phần cũng như cholesterol xấu.

Thí nghiệm ở Seattle cũng phát hiện ra rằng uống một viên dầu tỏi tương đương với ba tép tỏi mỗi ngày cũng có thể làm tăng cholesterol tốt lên 23%.

Biết những loại thực phẩm nào có thể chống lại cholesterol, bạn cũng cần biết cách chọn từ mỗi bữa ăn để không vô tình tăng mức cholesterol một lần nữa.
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên