3 Cách gọt vỏ Thanh Long dễ dàng!!

Vỏ ngoài màu hồng và có vảy của quả thanh long, hay pitayah, đủ nổi bật để đẩy loại trái cây tuyệt đẹp này lên đỉnh của những loại trái cây kỳ lạ được yêu thích nhất ngoài kia. Phần cùi của quả có màu hồng đỏ đậm hoặc có màu trắng và lốm đốm với những hạt nhỏ màu đen giống như hạt ăn được, giống như bạn thấy ở kiwi. Thanh long không phổ biến lắm trong các cửa hàng tạp hóa Ấn Độ và bạn có thể không tìm thấy chúng ở giỏ hàng địa phương hoặc giỏ trái cây của bạn. Nhưng, chúng ngày càng trở nên phổ biến ở tiểu lục địa, đặc biệt là trong dân số thành thị. Thanh long không chỉ ngon để ăn mà còn đi kèm với một loạt các lợi ích sức khỏe, và cũng rất linh hoạt. Sự xuất hiện thẩm mỹ của thanh long làm cho nó trở thành một tính năng phổ biến trong các món tráng miệng, salad, mocktails và sinh tố.
Bạn có biết rằng thanh long thuộc họ xương rồng? Điều này, tất nhiên, biện minh cho lớp phủ có vảy của nó. Nó chứa đầy chất xơ và, do đó, có thể dễ dàng kết hợp vào việc giảm cân hoặc chế độ ăn uống lành mạnh của bạn . Trái cây có một chút hương vị nhạt nhẽo và, do đó, thường được tiêu thụ với một ít đường hoặc mật ong trôi trên đầu của nó. Một khẩu phần 100 gm thanh long chứa 268 calo, với 3,57 gm protein , theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Nó cũng chứa đầy chất chống oxy hóa, chống nhiễm trùng da và rất quan trọng để duy trì một trái tim khỏe mạnh.
Thanh long chứa 268 calo, với 3,57 gm protein

Dưới đây là một số lý do nên ăn thanh long trong chế độ ăn uống của bạn:


  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Sự hiện diện của vitamin C trong thanh long làm cho nó trở thành một chất tăng cường miễn dịch. Vitamin C cũng rất quan trọng cho việc hấp thụ sắt trong cơ thể.
  • Cải thiện chất lượng da: Vitamin C có trong thanh long cũng chịu trách nhiệm làm cho làn da của chúng ta khỏe mạnh và linh hoạt hơn, vì nó thúc đẩy sản xuất collagen. Thành phần chống oxy hóa của trái cây cũng chịu trách nhiệm giữ cho da và tóc khỏe mạnh.
  • Thúc đẩy giảm cân: Thanh long rất giàu chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và cũng có thể giúp giảm cân bằng cách thúc đẩy cảm giác no và loại bỏ nhu cầu ăn thường xuyên hơn.
  • Tăng cường sức khỏe xương: Kali và canxi có trong thanh long rất cần thiết để duy trì cấu trúc xương và sức khỏe của xương. Kali cũng giúp duy trì sự cân bằng pH của cơ thể và giữ cho thận và tim khỏe mạnh.
  • Thúc đẩy sức khỏe tim mạch: Các chất chống oxy hóa có trong thanh long rất tốt cho việc duy trì sức khỏe của tim bằng cách giảm nguy cơ các động mạch bị tắc nghẽn với mảng bám.

Cách gọt vỏ Thanh Long cho được thơm ngon mà không mất mùi vị

  1. Phương pháp cạo: Tất cả những gì bạn phải làm trong phương pháp này là cắt trái thanh long theo chiều dọc, sử dụng một con dao tốt và sắc. Một quả thanh long chín có thể được cắt khá dễ dàng. Khi thanh long đã được cắt thành hai nửa gọn gàng và bột giấy được phơi ra, lấy một cái muỗng và múc bột giấy ra một cách cẩn thận vào một cái bát. Bột giấy rơi ra khá dễ dàng và nếu bạn thấy vỏ dính vào bột giấy ở một số nơi, hãy cắt nó ra, sử dụng một con dao sắc. Bạn có thể sử dụng những nửa muỗng này để làm khối bột và ném nó vào món salad hoặc trang trí món tráng miệng của bạn với nó.
  2. Phương pháp bóc vỏ bằng tay : Cắt bỏ vương miện của thanh long và sau đó chỉ cần kéo lên một cái cân trên vỏ chỉ bằng bàn tay của bạn. Bạn có thể bóc vỏ toàn bộ thanh long rất dễ dàng bằng cách này chỉ bằng cách kéo vỏ ra khỏi cùi theo vòng tròn đồng tâm. Những gì bạn sẽ nhận được cuối cùng là toàn bộ bột quả thanh long, trong khi có thể có hoặc không có mảnh vụn vỏ dính vào nó. Cạo vỏ còn lại từ bột giấy, dùng dao nhọn.
  3. Sử dụng một Scooper trái cây: Nếu bạn có một scooper trái cây, bạn thậm chí có thể không cần phải gọt vỏ thanh long để chiết xuất bột giấy của nó. Tất cả những gì bạn sẽ phải làm là cắt trái cây theo chiều dọc và sử dụng muỗng để múc những quả bóng nhỏ, mịn và tròn hoàn toàn của bột giấy mà bạn có thể ném vào cùng với những miếng trái cây khác trong món salad trái cây của bạn.
Thanh long có thể trông giống như một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nó khá đơn giản
Bây giờ bạn đã biết! Lột một quả thanh long là cực kỳ dễ dàng và nếu bạn có thể đặt tay lên một số quả thanh long chín, hãy chắc chắn để thêm nó vào túi hàng tạp hóa của bạn và tiêu thụ nó vì lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nó. 

Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên