Lợi ích của nước ép Ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Với thời tiết nóng lên và cuối cùng là mùa hè, nỗi ám ảnh về trái cây của tôi chính thức bùng nổ. Tôi từ lâu đã là một fan hâm mộ của nhai trái cây lạnh và ngon suốt mùa hè dài. Một số yêu thích của tôi là đu đủ, dứa, bưởi, kiwi và xoài, để đặt tên một vài.

Tuy nhiên, một loại trái cây mà tôi đã bỏ bê từ lâu là ổi. Một người bạn của tôi vừa về nhà sau 6 tháng ở Mexico và không ngừng nói về loại trái cây nhiệt đới này. Để xoa dịu cô ấy, chúng tôi đã đến cửa hàng tạp hóa địa phương để tôi có thể nếm một trong những loại trái cây tuyệt vời này.

Tôi cắn một cái và không thể tin vào vị giác của mình. Nó giống như một hỗn hợp giữa một quả lê và một quả dâu tây, hai điều mà tôi sẽ không bao giờ trộn lẫn với nhau trước đây. Tất nhiên, nếm qua một bên, tôi tò mò về lợi ích dinh dưỡng của loại quả này. Họ chỉ là một món ngon hay họ đã đóng gói thêm một cú đấm?

Tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng ổi và nước ép ổi là một nguồn vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng tuyệt vời. Hãy đọc tiếp nếu bạn muốn hiểu toàn bộ các lợi ích của nước ép ổi!

Quả ổi là gì?

Ổii là một loại trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Mexico, Trung Mỹ và phía bắc của Nam Mỹ. Sau đó, chúng được sử dụng làm cây trồng ở các khu vực khác như khu vực phía nam của Mỹ, châu Á và châu Phi nhiệt đới.

Những thành phần dinh dưỡng có trong quả Ổi


  • 45 calo
  • 1 gram protein
  • 10 gram carbohydrate
  • 5 gram  chất xơ
==>>Tôi yêu sự pha trộn của các chất dinh dưỡng ở đây. Sự pha trộn hoàn hảo của protein, carbs, chất xơ và calo làm cho nó trở thành một món ăn nhẹ hoàn hảo và tôi chắc chắn sẽ thêm vào danh sách mua sắm của mình.

Lợi ích của nước ép ổi là gì?

Quả ổi được nạp vitamin C
Khi nói đến vitamin C, tôi cá là bạn luôn nghĩ về cam, phải không? Một trong những lợi ích đáng ngạc nhiên nhất của nước ép ổi là lượng vitamin C gói trái cây này. Guavas được cho là có lượng vitamin C gấp bốn lần so với một quả cam. Điên rồi phải không?

Đáng ngạc nhiên, ổi thực sự  đứng đầu danh sách  khi nói đến hàm lượng vitamin C nhiều nhất. Cao nhất tiếp theo là ớt đỏ ngọt và sau đó là kiwi!.
Vitamin C là một vitamin và chất chống oxy hóa quan trọng khi nói đến hệ thống miễn dịch của bạn. Trên hết, điều quan trọng là  duy trì các mô khỏe mạnh và giúp bạn hấp thụ sắt tốt hơn . Theo  Mayo Clinic , phụ nữ trưởng thành nên có tới 75 mg mỗi ngày trong khi đàn ông trưởng thành nên có tới 90 mg.

Các nghiên cứu chứng minh  rằng vitamin C thực tế làm giảm nhẹ thời gian bị cảm lạnh và bệnh tật thông thường. Nó cũng là một phần cần thiết trong hệ thống miễn dịch của bạn, điều đó có nghĩa là thiếu nó có thể gây ra khả năng miễn dịch kém.

Theo  Cổng San Francisco , vitamin C không phải là vitamin duy nhất bạn sẽ tìm thấy trong trái ổi và nước ép ổi. Trái cây ngon, có lợi này cũng cung cấp:

  • Vitamin A
  • Niacin
  • Vitamin B-6
  • Folate
  • Thiamine
  • Riboflavin
Bây giờ đó là những gì tôi muốn gọi là một bảng vitamin!
  • Quả ổi là một nhà máy điện của Phytonutrients
  • Phytonutrients là các hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật cung cấp khả năng miễn dịch và bảo vệ cho cây, và cho cơ thể con người. Phytonutrients không cần thiết để giữ cho bạn sống như vitamin và khoáng chất, nhưng chúng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật và giữ cho cơ thể bạn hoạt động đúng.
  • Có hàng ngàn phytonutrients với lợi ích từ phòng chống ung thư và hơn thế nữa. Theo Tiến sĩ Earth , chất phytonutrients trong ổi cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm giúp chống lại một số vi khuẩn phổ biến.

Quả ổi có đặc tính chống ung thư

Quả ổi chứa một loại caroten quan trọng gọi là lycopene. Lycopene là thứ mang lại cho trái cây và rau quả màu đỏ, như cà chua, màu sắc của chúng. Lycopene chỉ xảy ra như vậy cũng giúp chống lại các phân tử gây hại được gọi là gốc tự do. Như tôi đã đề cập hết lần này đến lần khác, chúng là các phân tử di chuyển trong cơ thể, phá vỡ chức năng tế bào của chúng ta và thúc đẩy bệnh tật.

Các chất chống oxy hóa như lycopene giúp tiêu diệt các gốc tự do để chúng không thể phá hủy tế bào và hủy hoại hệ thống miễn dịch của chúng ta. Ủy ban bác sĩ về y học có trách nhiệm  cho chúng ta biết rằng lycopene có thể giúp ngăn ngừa nhiều dạng ung thư, đặc biệt là:

  1. Ung thư tuyến tiền liệt
  2. Ung thư phổi
  3. Ung thư dạ dày
Lycopene cũng có thể có ảnh hưởng đến vú, cổ tử cung, đại tràng, trực tràng, thực quản, khoang miệng và ung thư tuyến tụy. Các  PCRM tiếp tục nói lycopen mà cũng có thể giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách hạ thấp (LDL) cholesterol “xấu” của bạn và làm giảm huyết áp của bạn.

Quả ổi một lần nữa  đứng đầu danh sách  khi nói đến caroten quan trọng này. Đây là một bất ngờ khác đối với tôi khi xem xét lợi ích của nước ép ổi. Tôi không thể tin rằng cà chua không phải là nguồn cung cấp lycopene số một. Guavas chiến thắng một lần nữa!

Quả ổi giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Quả ổi và nước ép ổi có ít đường và nhiều chất xơ. Điều này có nghĩa gì cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn? Điều đó có nghĩa là ăn ổi sẽ từ từ, tự nhiên và hiệu quả làm tăng lượng đường của bạn thay vì cung cấp sự tăng đột biến mà hầu hết các loại đường không lành mạnh sẽ làm.

Bài viết trên LiveStrong này  nói rằng chất xơ trong ổi làm giảm quá trình tiêu hóa carbohydrate. Điều này là do chất xơ không được tiêu hóa bởi cơ thể của bạn, nó chỉ đi qua mà không làm rối loạn lượng đường trong máu. Chất xơ thực sự giúp làm giảm lượng carbohydrate bạn đang chế biến.
Như đã đề cập, một quả ổi chỉ chứa 10 gram carbohydrate cùng với 5 gram chất xơ. Điều này có nghĩa là chỉ có 5 gram carbohydrate sẽ thực sự ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.

Quả ổi cải thiện sức khỏe răng miệng

Các nghiên cứu cho thấy ổi có thể hỗ trợ ngăn ngừa và phá vỡ mảng bám. Theo truyền thống, lá ổi được sử dụng để vệ sinh và bảo trì răng miệng. Quả ổi cũng được sử dụng trong một số loại nước súc miệng để chống lại vi khuẩn như E. coli.
Bài báo tiếp tục nêu rõ rằng vitamin C và bioflavonoid trong ổi, khi trộn với chất lỏng của vỏ rễ, có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và được sử dụng cho sưng nướu hoặc chảy máu. Theo  Nature's Cures , nhai lá ổi là một loại thuốc bổ tuyệt vời cho răng và nướu. Nó giúp chữa chảy máu từ nướu răng và ngăn chặn chứng hôi miệng (hôi miệng).

Quả ổi duy trì sức khỏe của mắt

Quả ổi là một nguồn vitamin A. Vitamin A có liên quan đến thị lực. Theo  NDTV , ổi không chỉ có thể ngăn chặn sự suy giảm thị lực, mà thậm chí còn cải thiện thị lực. Nó có thể giúp làm chậm sự xuất hiện của đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Mặc dù chúng không có nhiều vitamin A như cà rốt, nhưng chúng vẫn là một nguồn tốt.

HƯỚNG DẪN LÀM NƯỚC ÉP ỔI RIÊNG BẠN

Nếu bạn muốn thử một loại nước ép trái cây lạ mắt tại nhà, hãy xem công thức nước ép ổi này dưới đây. Bạn thậm chí không cần phải có một máy ép trái cây cho cái này, chỉ cần sử dụng máy xay sinh tố sẽ hoạt động tốt.

Sau đây là một loại nước ép tuyệt vời để thử khi đối phó với cái nóng mùa hè thiêu đốt. Các thành phần bao gồm:

2 ổi xanh
1 vôi
Một nhúm vỏ chanh
2 muỗng canh mật ong *
==>>* Mật ong rất quan trọng đối với hương vị của thức uống này. Nếm thử hỗn hợp trước và sau khi thêm mật ong và điều chỉnh theo ý muốn.

Trước tiên bạn sẽ muốn rửa ổi và cắt nó thành khối. Sau đó đặt nó vào máy xay sinh tố của bạn và thêm một ít nước. Trộn trái cây nhưng không quá lâu vì bạn không muốn hạt giống bị phá hủy cho công thức này.

Tiếp theo, bạn sẽ muốn lọc bã ổi bằng bộ lọc kim loại để chắc chắn thêm một chút nước trong khi căng. Sau đó thêm vỏ chanh của bạn và vắt nước cốt chanh vào nước ép ổi. Cuối cùng, bạn sẽ muốn trộn mật ong.
Lời cuối cùng về nước ép ổi
Như bạn có thể thấy, bất kể bạn cắt lát và xắt hạt lựu theo cách nào, ổi và nước ép ổi rất tốt cho bạn. Bạn không chỉ biết rằng có hơn 1 loại ổi, bạn còn học được những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời cùng với những lợi ích sức khỏe mà bạn sẽ nhận được từ loại quả tuyệt vời này. Một số lợi ích này bao gồm:


  1. Cung cấp nhiều vitamin và phytonutrients
  2. Cung cấp các đặc tính chống ung thư
  3. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu
  4. Giúp cải thiện sức khỏe răng miệng
  5. Duy trì sức khỏe của mắt

Với tất cả những điều này, tôi hối tiếc vì đã không thử loại trái cây nhiệt đới này sớm hơn. Tôi rất vui vì bạn tôi đã mang ngôi nhà bí mật này từ Mexico và chia sẻ nó với tôi. Tôi thực sự đã mời cô ấy sau đó để thưởng thức một ít nước ép ổi tự làm với tôi. Tôi thậm chí có thể lẻn một ít rượu rum vào tôi, đó là một tuần dài!

CÒn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng để thử nước ép ổi chưa? Lợi ích của nước ép ổi rất ngon và nhiều, nó thực sự là một lợi ích cho tất cả mọi người.
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên