Ăn 7 loại trái cây này có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Trái cây ngon ngọt, tươi mát và ngon miệng. Chúng cũng có nhiều chất xơ, chứa đường tự nhiên và giúp loại bỏ cảm giác thèm ăn không mong muốn. Bạn có thể đã biết rằng bạn nên bao gồm nhiều loại trong số chúng trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng không phải mọi loại trái cây đều như nhau khi nói đến giá trị dinh dưỡng. Có một số loại trái cây có nhiều chất xơ và pectin. Cả hai đều hoạt động như chất đốt cháy chất béo tự nhiên có thể giúp tăng cường trao đổi chất của bạn và hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, chúng được nạp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và cũng ít chất béo và calo. Nhưng, ăn trái cây có thực sự giúp bạn giảm cân?


Sau đây muốn giảm cân nên ăn trái cây gì? Tìm hiểu nhé

Để giảm cân, bạn cần giảm ít calo nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải ăn ít hơn. Trái cây thêm số lượng lớn vào chế độ ăn uống của chúng tôi và không cung cấp nhiều calo. Chúng có thể được sử dụng thay thế cho thực phẩm có lượng calo cao trong chế độ ăn uống của chúng tôi, khiến bạn cảm thấy no và hài lòng với lượng calo ít hơn. Ví dụ, nếu chúng ta thêm các loại trái cây như đào, dâu tây và táo vào ngũ cốc ăn sáng thì chúng ta có thể cắt giảm kích thước phần ngũ cốc, từ đó giảm lượng calo mà không bị đói. Trái cây cũng có thể được sử dụng thay thế cho thực phẩm có chỉ số đường huyết cao trong chế độ ăn uống của chúng tôi và do đó có thể giúp giảm cân. Bạn nên đặt mục tiêu ăn năm khẩu phần trái cây mỗi ngày và lựa chọn màu sắc khác nhau, hướng dẫn giải thích của Tiến sĩ Gargi Sharma, Chuyên gia tư vấn giảm cân, New Delhi.

Gần đây, các nhà khoa học tại Đại học Harvard phát hiện ra rằng việc tăng lượng trái cây ăn vào hàng ngày có thể ngăn ngừa tăng cân, ngay cả khi bạn tiếp tục tiêu thụ cùng một lượng calo. Các nhà nghiên cứu cho rằng tất cả những lợi ích của việc ăn trái cây đến từ flavonoid mà chúng chứa. Flavonoid là một nhóm chất phytonutrients được tìm thấy trong các loại trái cây và rau quả truyền đạt màu sắc. Chúng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ với đặc tính chống viêm. Trái cây có tiếng xấu vì hàm lượng đường của chúng nhưng chúng thực sự tuyệt vời để giảm cân vì chúng có thể giúp kiểm soát lượng calo của bạn. Tiến sĩ Gargi Sharma gợi ý một số điều bạn phải đưa vào chế độ ăn uống nếu bạn muốn giảm cân.

Dưa hấu: Trái cây ngon ngọt này chỉ cung cấp 30 calo mỗi 100 gram và giữ cho bạn ngậm nước. Nó rất giàu axit amin arginine giúp đốt cháy chất béo.


Quả ổi : Chúng giàu chất xơ, có chỉ số đường huyết thấp và ngăn ngừa táo bón . Họ cũng kích hoạt tỷ lệ trao đổi chất giúp giảm cân.


Lê: Một nguồn vitamin C tuyệt vời , lê là loại trái cây hoàn hảo để giảm cân. Nó được đóng gói với chất xơ giúp bạn no lâu hơn khi được tiêu hóa chậm. Lê cũng được biết là giữ mức cholesterol của bạn trong tầm kiểm soát. 

Những quả cam:Thêm một số tang vào chế độ ăn uống của bạn với trái cây giàu dinh dưỡng, ít calo này. Cam chỉ cung cấp 47 calo mỗi 100 gram. Cam được coi là một loại trái cây chứa calo tiêu cực có nghĩa là nó chứa ít calo hơn so với những gì cơ thể bạn cần để đốt cháy nó. Nói một cách đơn giản, bạn đốt cháy nhiều hơn bạn ăn.


Quả việt quất: Được biết đến phổ biến như một siêu thực phẩm, quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Tiêu thụ thường xuyên cũng được biết là làm giảm sức đề kháng insulin, tăng huyết áp và cholesterol. 


Dâu tây: Những quả mọng đẹp mắt này giúp sản xuất hormone đốt cháy chất béo adiponectin và leptin dẫn đến sự trao đổi chất cao hơn.


Quả đào: Chúng rất đầy khi nước chiếm 89% trọng lượng của chúng. Giàu chất xơ, chúng giúp giảm đói .

Một cách dễ dàng để bao gồm các loại trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn là lén ăn chúng như một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Trái cây tươi làm cho bữa ăn nhẹ ít calo tuyệt vời. Bằng cách này, bạn sẽ có thể kiểm soát cơn thèm ăn kịp thời và cũng ngăn ngừa ăn quá nhiều. Trộn chúng với sữa chua hoặc ngũ cốc cho bữa sáng, ném chúng vào món salad cho bữa trưa hoặc dùng chúng như một món ăn kèm ngọt ngào cho món tráng miệng để hạn chế chiếc răng ngọt ngào của bạn. Trái cây có thể được thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày và với mỗi bữa ăn. 

UỐNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?

NHẬN XÉT Rất nhiều người trong chúng ta có thể bị cuốn theo xu hướng uống nước ép trái cây nhưng Tiến sĩ Gargi làm rõ rằng nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn phải ăn cả trái cây tươi thì mới tốt được.
Uống nước trái cây là một cách tuyệt vời để giải độc, giữ cho cơ thể bạn ngậm nước và tăng lượng kali, sắt, Vitamin A, Vitamin C và các khoáng chất khác nhưng nó có thể không có tác dụng giảm cân. Nước ép dẫn đến việc chiết xuất chất xơ từ trái cây là một trong những thành phần quan trọng nhất. Rất nhiều nghiên cứu và các chuyên gia sức khỏe đồng ý rằng việc tăng lượng chất xơ của bạn có thể dẫn đến giảm cân. Chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu. Nó giúp cải thiện tiêu hóa và giữ cho bạn hài lòng trong thời gian dài hơn. Tất cả những yếu tố này góp phần trong việc quản lý lượng calo của bạn, mở đường cho việc đạt được mục tiêu của bạn - cho dù đó là giảm cân hay chỉ đơn giản là giữ dáng làm đẹp da.
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên