Cách làm Mứt xoài sấy dẻo - Món ngon và bổ dưỡng

Trái cây xoài là loại qảu tốt cho sức khỏe cũng nhưng hàm lượng chất sơ cao. Có gì tốt hơn xoài khô? Chúng rất ngọt, bổ dưỡng và làm một món ăn nhẹ tuyệt vời cho cả gia đình bạn, đặc biệt là cho trẻ em. Thật không may, những thứ bạn mua trong cửa hàng thường được bọc đường và có thêm chất bảo quản. Nhưng, chúng tôi có tin tốt cho bạn và chia sẽ hướng dẫn cách làm mứt xoài sấy dẻo cực ngon cho nhiều chị em phụ nữ!!
Với một bộ khử nước rẻ tiền, chất lượng tốt, bạn có thể nhanh chóng tự làm khô xoài. Nó là một nguồn Vitamin A tuyệt vời, rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch, thị lực khỏe mạnh và tăng trưởng tế bào. Loại quả này cũng chứa một lượng nhỏ canxi và sắt. (nguồn)

Canxi giữ cho các dây thần kinh, cơ bắp và chức năng tim của bạn và giúp duy trì mật độ và sức mạnh của xương, trong khi sắt rất quan trọng để lưu trữ oxy trong mô cơ và vận chuyển oxy trong máu. Bằng cách thực hiện món chewy tự làm này, bạn sẽ tiết kiệm gấp ba lần hóa chất, calo và tiền bạc. Chúng ta phải nói rằng trái cây sấy khô này là một dự án trong nhà tuyệt vời.

Hãy đọc để biết thêm về cách làm xoài khô để bạn có thể thưởng thức món ăn nhẹ ngon miệng này.

Các bBước bắt đầu chuẩn bị cũng như cách thu hoạch và chế biến Món Xoài sấy khô như sau:

1. CÁCH HÁI XOÀI NGON

Bạn sẽ tìm thấy các giống xoài khác nhau, nhưng hầu hết chúng đều theo mô hình chín tương tự và trông giống nhau. Da có thể là sự kết hợp của màu đỏ, cam, vàng và xanh lá cây. Một quy tắc được áp dụng cho nhiều giống của nó: quả này càng xanh thì càng ít chín.
Nó trở nên mềm hơn và chuyển sang màu vàng và đỏ khi chín. Nhưng, bạn cần biết rằng một số trong số chúng có màu xanh lá cây hoặc màu vàng tự nhiên . Và chúng có sắc thái này bất kể chúng không chín hay chín.

Vì vậy, bạn không nên đánh giá qua vẻ bề ngoài của nó; bạn luôn cần kiểm tra xem nó cảm thấy thế nào Chọn một trong những mềm mại khi chạm vào nhưng cũng rất chắc chắn. Nếu bạn biết một quả bơ ngon như thế nào khi bạn chạm vào nó, thì bạn sẽ biết cách chọn đúng quả xoài.

2. CÁCH BÓC VỎ XOÀI

Một lời khuyên trước khi bạn bắt đầu - bạn phải cắt khoảng giữa vì chúng có hạt lớn trong đó. Trước khi bạn bóc nó, đầu tiên bạn cần phải cắt nó, bởi vì chúng có xu hướng thêm trơn. Điều cần thiết là phải có một đáy vững chắc để hoạt động, vì vậy hãy cắt các đầu ra trước.
Sử dụng một con dao để cắt đi lớp mỏng bên ngoài của vỏ và làm cẩn thận . Giữ kích thước của mỗi mảnh bằng nhau để nó có thể khô đúng cách. Cho đến khi bạn đến lõi xơ, tiếp tục di chuyển xung quanh trái cây. Và đó là nó; bạn đã làm xong với việc gọt vỏ xoài!

3. QUY TRÌNH SẤY

  • Đối với quy trình khử nước, mua trong cửa hàng từ 3 đến 45 quả xoài. Tương xứng số lượng trái cây với số lượng khay đơn vị bạn có. Việc tiếp theo là cắt nó và chuẩn bị cho quá trình này.
  • Bạn cũng có thể mua một máy thái xoài trong cửa hàng nhà bếp của bạn nếu bạn muốn cắt một số lượng lớn chúng. Bằng cách này, bạn sẽ giảm cơ hội tự cắt vì đây là một quá trình khó khăn và khó khăn.
  • Cắt các lát khoảng ¼ inch trước khi bạn đặt nó vào bộ khử nước. Bây giờ là lúc để đặt chúng trong thiết bị của bạn. Trước tiên, bạn cần loại bỏ các khay của đơn vị.
  • Nhưng, hãy chắc chắn rằng bạn làm điều này trước khi cắt xoài vì bạn muốn đặt chúng tươi trong thiết bị và tiết kiệm chất dinh dưỡng của nó.
  • Các mảnh cần được sắp xếp hợp lý trên các khay khử nước theo các đường song song. Đảm bảo chừa khoảng trống giữa các lát để chúng có thể khô như nhau. Đặt thiết bị thành một trăm ba mươi đến một trăm ba mươi lăm độ F và để xoài khô trong khoảng mười đến mười bốn giờ.

LƯU Ý : Tốt nhất là kiểm tra chúng sau mười giờ đầu tiên và đảm bảo rằng chúng được sấy khô đủ. Nếu không, chỉ cần tiếp tục khử nước chúng. Kiểm tra chúng sau mỗi giờ; bằng cách này bạn sẽ biết khi nào sản phẩm của mình đạt được chất lượng mong muốn!!

4. CÁCH BẢO QUẢN XOÀI
Không đóng gói cho đến khi chúng hoàn toàn mát mẻ vì không khí ấm áp bao quanh trái cây và nó giữ độ ẩm. Nhưng, sau khi trái cây được làm mát, không khí này được giải phóng. Lưu trữ nó trong lọ với con dấu kín khí, túi cấp đông hoặc hộp kín không khí.
Vì nó giữ cho nấm mốc và hơi ẩm tránh xa thực phẩm khô và loại bỏ không khí, niêm phong chân không sẽ cung cấp thời hạn sử dụng tốt nhất. Nếu bạn sẽ làm mất nước trái cây, thì đó là một ý tưởng tốt để sử dụng máy hút chân không.

Lưu trữ container trong khu vực tối, khô và mát . Nhiệt độ tốt nhất để giữ xoài khô của bạn là khoảng sáu mươi độ F. Nó có thể lưu trữ lên đến một năm.

Nếu bạn muốn sử dụng chúng trong thời gian dài hơn, bạn cần lưu trữ các loại trái cây trong tủ đông.
LƯU Ý : Trước khi bạn ăn bất kỳ thực phẩm khô nào, hãy kiểm tra và vứt bỏ bất cứ thứ gì có nấm mốc.

'' Trái cây với nước được loại bỏ trở thành trái cây khô, kéo dài lâu hơn nhiều so với khi chúng còn tươi. Vì hầu hết nước được loại bỏ khỏi trái cây, hương vị được tăng cường, việc lưu trữ được đơn giản hóa và thời hạn sử dụng được kéo dài rất nhiều. Quá trình sấy khô có thể được thực hiện tự nhiên bởi ánh nắng mặt trời hoặc trong thiết bị khử nước (hoặc ít thường xuyên hơn trong lò nướng chậm). Vì hương vị rực rỡ và lợi ích sức khỏe đã được chứng minh, như không có chất béo và chất xơ cao, trái cây sấy khô là một trong những cách dễ nhất và phổ biến nhất để ăn trái cây. '' 
PHẦN KẾT LUẬN

  • Xoài là một món ăn nhẹ lành mạnh hoàn hảo cho cả gia đình bạn, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Chúng là loại trái cây sấy khô phổ biến nhất trên thị trường, nhưng hãy cẩn thận với chúng. Bởi vì chúng rất ngon, bạn có thể thấy mình ăn quá nhiều.
  • Ăn một lượng thích hợp vì chúng có nồng độ carbohydrate, calo và đường cao. Nhưng, nó là một món ăn nhẹ ngon và tốt cho sức khỏe sẽ cung cấp cho bạn Vitamin A, C và E, sắt, Phenol, Canxi và Selen.
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên