Công dụng Hạt Nho giúp làn da sạch mụn

Quả nho mọng nước cùng hương vị chua chua ngọt ngọt làm khuấy đảo vị giác cho mỗi lần chạm môi. Ngoài phần thịt và vỏ, hạt nho - thứ luôn bị coi là "vô giá trị" - lại chứa hàm lượng cao: Vitamin E, Linoleic acid, Flavonoids, Polyphenol và OPC (Oligomeric Proanthocyanidin Complex)... Những chất này có công dụng:


1. Chống oxy hóa: Mụn khiến quá trình oxy hóa diễn ra mạnh mẽ hơn. Vì vậy, hạt nho sẽ giúp cơ thể tạo ra các kháng thể chống lại các gốc tự do và giảm thiểu quá trình oxy hóa. Đồng thời, hạt nho còn giảm tác động của tia cực tím lên da. Khi hạn chế được tia cực tím, các vết thâm sau mụn sẽ mờ và nhanh hết hơn.


2. Giảm các chứng viêm: Những nốt mụn viêm mang theo cảm giác đau nhức, sưng viêm. Thành phần có trong hạt nho có chứa các hoạt chất kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu viêm cho mụn.

3. Thúc đẩy quá trình tái tạo: Khi bị mụn, da xuất hiện những tổn thương nhất định. Hạt nho có công dụng giúp tế bào giữ được lượng nước cần thiết, thúc đẩy quá trình tái tạo và làm các vết thương.
4. Liệu pháp trị mụn tự nhiên 

Acid linoleic, một thành phần tăng cường độ bền vững của màng tế bào có trong dầu hạt nho, sẽ gián tiếp giúp làn da khỏe mạnh hơn. Vì thế, đây được đánh giá là một biện pháp phòng ngừa và kháng viêm tận gốc, thích hợp cho da mụn, chàm thể tạng hay chàm dị ứng. 

5. Chất lỏng không gây nhờn 

Các loại dầu có đặc tính tốt hiện nay như dầu olive, dầu dừa, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ... có nhược điểm là độ nhờn cao, vì vậy nó không bít lỗ chân lông nhưng dễ gây rít da, tạo cảm giác khó chịu khi sử dụng. Dầu hạt nho khắc phục được nhược điểm đó. Nó khá lỏng do các tiểu phân nhỏ và rời rạc nhau hơn, vì thế nên có độ thấm hút cao và khi thoa xong không cần rửa lại với nước. Với hàm lượng omega-6 và vitamin E cao, việc thấm hút nhanh qua da sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng tốt hơn hẳn.
6. Làm se lỗ chân lông dịu nhẹ 

Khả năng làm se lỗ chân lông dịu nhẹ và không gây nhờn biến dầu hạt nho trở thành một chất tẩy trang tự nhiên cao cấp. Nó làm sạch và se khít các nang lông, giúp làn da mịn màng hơn. Đây được coi là người bạn tốt của da dầu. 

7. Không gây dị ứng da 

Hầu hết các tinh dầu được chiết xuất từ hoa cần phải được kiểm tra dị ứng với cơ thể. Trong khi đó, dầu hạt nho cùng các loại thuộc nhóm tinh dầu ngũ cốc, trái cây thường ít có tác dụng phụ hơn. Điều này càng khiến dầu hạt nho trở thành một nguyên liệu phổ biến trong công nghệ làm đẹp tương lai gần.
Chúc các bạn có làn da đẹp

Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên