Xoài Việt vẫn lạc quan ở thị trường Mỹ và được giá rất cao

Giá thành xoài Việt Nam được cho là cao hơn rất nhiều so với các loại xoài nhập khẩu đang tiêu thụ mạnh ở thị trường Mỹ.
Xoài Việt Nam vào Mỹ sẽ đắt hơn nhiều so với xoài từ các nước khác
Ngày 18.2, Mỹ chính thức công bố cấp phép cho Việt Nam xuất khẩu xoài tươi. Thông tin này tạo phấn khởi cho nhiều nông dân, doanh nghiệp cũng như ngành rau quả nói chung. Vì Mỹ là nước nhập khẩu xoài lớn nhất thế giới, khoảng 400.000 tấn xoài tươi mỗi năm.

Theo Bộ Công thương, nhu cầu trái cây nhiệt đới bao gồm cả xoài tăng mạnh ở thị trường Mỹ trong vài thập kỷ qua. Sự gia tăng này đến từ việc gia tăng di dân từ các nước châu Á, châu Mỹ Latin và cả người tiêu dùng Mỹ. Số liệu phân tích cho thấy: Năm 2005, bình quân mỗi người Mỹ tiêu thụ nửa ký xoài mỗi năm thì đến năm 2016, con số này đã tăng lên gần 1,3 kg/người/năm.

Nguồn cung xoài cho Mỹ đến chủ yếu từ: Mexico chiếm gần 66% thị phần, Peru (hơn 10%), Ecuado (gần 10%), Guatemala, Brazil, Haiti. Thời điểm nhập khẩu cao điểm từ tháng 4 đến tháng 7, giá xoài nhập khẩu bán trên thị trường Mỹ hiện khoảng 2 USD/kg. Trong khi các nhà xuất khẩu Việt Nam cho biết giá thành để xuất khẩu xoài tươi của chúng ta dao động từ 6-10 USD/kg, tùy loại.
Diện tích khoảng 87.000 ha với hơn 969.000 tấn/năm, Việt Nam đứng thứ 13 về sản xuất xoài trên thế giới nhưng số lượng xuất khẩu thì còn khiêm tốn. Trước nay, Việt nam chủ yếu xuất xoài sang Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Ngoài xoài tươi Mỹ còn nhập khẩu dưới dạng xoài sấy khô, đông lạnh, nước ép xoài với tổng giá trị khoảng 350 triệu USD. Đối với Việt Nam, Mỹ đã cấp phép nhập khẩu 6 loại trái cây tươi. Năm 2018, Việt Nam đã xuất sang Mỹ gần 5.400 tấn thanh long, gần 300 tấn vú sữa, hơn 200 tấn chôm chôm, còn lại là nhãn và vải cũng được tiêu thụ khá tốt.
Nguồn: Thanh Niên
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên