Uống Cà Phê có tác dụng gì cho sức khỏe?

Cà phê là loại nước uống thường xuyên của mỗi chúng ta với gần 100 triệu người tại Việt Nam đều sử dụng hằng ngày, một số người thường xuyên sử dụng thì họ nghĩ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, có một số tác động tiêu cực tiềm tàng của cà phê, đặc biệt là vào những thời điểm nhất định và khi nó trở nên gây nghiện đến mức bạn cảm thấy khó khăn để đi một ngày mà không có nó.

Sơ lược về một số thành phần trong caphe

Cà phê có ít tính axit và có thể gây kích thích đối với người sử dụng do có chứa hàm lượng cafein. Cà phê ngày nay là một trong những thức uống phổ biến trên thế giới. Thức uống này có thể được chuẩn bị và phục vụ theo nhiều dạng uống khác nhau (ví dụ như espresso, cà phê bình, latte,...)
Cà phê thường được thưởng thức nóng, dù cà phê đá - đen - không đường cũng được nhiều người ưa dùng. Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy lượng cà phê tiêu thụ trung bình là vừa đủ hoặc có lợi đối với một người lớn khỏe mạnh. Nhiều nhà nghiên cứu cũng đặt câu hỏi về việc sử dụng cà phê lâu dài có thể hạn chế chứng suy giảm trí nhớ về già hoặc giảm thiểu khả năng mắc các bệnh ung thư.
Nhưng chúng uống vừa đủ thì giúp cho mỗi buổi sáng làm việc năng động và hiệu quả

Sau đây là 7 tác dụng phụ khi uống cà phê

1. Cà phê và axit clohydric
Uống cà phê khi bụng đói, chẳng hạn như điều đầu tiên vào buổi sáng, kích thích sản xuất axit hydrochloric. Đây có thể là một vấn đề vì HCl chỉ nên được sản xuất để tiêu hóa bữa ăn. Nếu cơ thể bạn phải tạo ra HCl thường xuyên hơn để đáp ứng với những tách cà phê thông thường, nó có thể gặp khó khăn trong việc sản xuất đủ để đối phó với một bữa ăn lớn.

Tiêu hóa protein đặc biệt bị ảnh hưởng do thiếu axit hydrochloric trong dạ dày và thực phẩm dựa trên protein có thể đi vào ruột non trước khi bị phá vỡ đúng cách. Protein không tiêu hóa có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe, từ đầy hơi và khí đến IBS, viêm túi thừa và thậm chí là ung thư ruột kết.

Trên thực tế, tác động của việc không tiêu hóa thức ăn của bạn đúng cách do axit hydrochloric thấp trong dạ dày có thể liên quan đến hàng tá vấn đề sức khỏe khác. Một số chuyên gia cho đến nay để nói rằng hầu như tất cả các bệnh bắt đầu trong ruột. Vì điều này, bạn có thể thấy tại sao điều quan trọng là phải hạn chế bất cứ điều gì cản trở hoạt động đúng đắn của nó.
2. Loét, IBS và tính axit
Nhiều hợp chất trong cà phê như caffeine và các loại axit khác nhau có trong hạt cà phê có thể gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non của bạn. Nó được biết đến là một vấn đề đối với những người bị loét, viêm dạ dày, bệnh IBS và Crohn và các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân mắc các bệnh này nên tránh uống cà phê hoàn toàn.

Câu hỏi đặt ra là, tiêu thụ cà phê quá mức có thể góp phần vào những vấn đề sức khỏe này ngay từ đầu không?

Loét được cho là do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra. Tuy nhiên, cà phê có tác dụng axit có trong dạ dày có thể góp phần cung cấp lớp lót dạ dày bị suy yếu cần thiết để H. pylori giữ lại ban đầu.


Uống cà phê cũng có thể gây kích ứng niêm mạc ruột non, có khả năng dẫn đến co thắt bụng, chuột rút và các vấn đề loại bỏ, thường xen kẽ giữa táo bón và tiêu chảy. Tình trạng này được gọi là hội chứng ruột kích thích và ngày càng có nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh này trong những năm gần đây.
3. Vấn đề ợ nóng
Trào ngược axit và ợ nóng có thể được gây ra bởi cà phê do cách thư giãn cơ thắt thực quản dưới. Cơ nhỏ này nên được đóng chặt sau khi bạn ăn để ngăn nội dung của dạ dày quay trở lại thực quản và đốt cháy lớp lót mỏng manh của nó bằng axit hydrochloric.

Caffeine được biết là giúp thư giãn cơ thắt thực quản vì vậy Coke và caffeine cao 'nước tăng lực' cũng có thể góp phần gây ợ nóng, nhưng cà phê đặc biệt có vấn đề cho việc này.


Ngay cả decaf thường xuyên gây ra vấn đề ợ nóng cho một số người và các nhà nghiên cứu nghĩ rằng các hợp chất khác trong cà phê cũng có thể góp phần gây ra vấn đề trào ngược axit.
4. Cà phê như một loại thuốc nhuận tràng
Uống cà phê có thể kích thích nhu động, quá trình trong đường tiêu hóa khiến chúng ta đi vào phòng tắm. Một số người cố tình sử dụng nó như một loại thuốc nhuận tràng, nhưng có vấn đề với điều này.

Bằng cách kích thích nhu động, cà phê cũng xuất hiện để thúc đẩy sự làm rỗng dạ dày tăng lên, theo đó, nội dung của dạ dày nhanh chóng được đưa vào ruột non, thường là trước khi thức ăn tiêu hóa được phá vỡ đúng cách.

Trong trạng thái tiêu hóa một phần này, nó khiến cho các chất dinh dưỡng khó hấp thụ hơn từ thức ăn của bạn. Nó cũng làm tăng cơ hội kích thích và viêm trong đường tiêu hóa.


Một lần nữa, cà phê khử caffein cũng đã được chứng minh là có đặc tính nhuận tràng và làm rỗng dạ dày nên có vẻ như không có caffeine.
5. Hấp thụ khoáng chất, Thận và Cà phê của bạn
Những người uống cà phê nặng có thể gặp khó khăn trong việc bổ sung đủ khoáng chất trong chế độ ăn uống của họ, ngay cả khi họ ăn thực phẩm giàu khoáng chất hoặc uống bổ sung. Điều này là do cách cà phê ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt trong dạ dày của bạn và đặc biệt là khả năng thận của bạn giữ lại  canxi , kẽm,  magiê  và các khoáng chất quan trọng khác.

Mặc dù tất cả các khoáng chất này đều quan trọng cho sức khỏe, nhưng từ quan điểm tiêu hóa, bất kỳ sự can thiệp nào đến việc hấp thụ magiê đều đặc biệt đáng lo ngại vì cần phải duy trì đều đặn ruột và rất nhiều người trong chúng ta đã bị thiếu nó.

Nếu bạn lo ngại rằng bạn có thể không nhận đủ magiê (và dường như khoảng 70% người khác ở Hoa Kỳ ở vị trí tương tự, cho dù họ có biết hay không) thì  dầu magiê xuyên da  có thể hiệu quả hơn so với bổ sung bằng đường uống. thường có tỷ lệ hấp thụ kém.

6. Acrylamide trong cà phê

Acrylamide là một chất có khả năng gây ung thư (gây ung thư) hình thành khi hạt cà phê được rang ở nhiệt độ cao. Rang càng đậm, nồng độ acrylamide càng cao. Trên thực tế, cà phê đã được chứng minh là một trong những nguồn chính của hóa chất nguy hiểm này trong chế độ ăn uống của người Mỹ.
7. Cà phê, căng thẳng và căng thẳng
Uống nhiều cà phê sẽ thúc đẩy sự giải phóng các hormone gây căng thẳng cortisol, epinephrine và norepinephrine. Những hóa chất này làm tăng nhịp tim, huyết áp và mức độ căng thẳng của cơ thể bạn - phản ứng 'chiến đấu hoặc chuyến bay' cũ.

Chúng ta thường nói rằng chúng ta cần uống cà phê để cung cấp năng lượng cho chúng ta. Nhưng đối với nhiều người trong chúng ta, nó đã đi xa hơn chỉ là năng lượng và biến thành một loại căng thẳng hốt hoảng luôn luôn và làm cho nó khó thư giãn? Có thể nó thúc đẩy bạn vượt qua các thủ tục giấy tờ, nhưng về lâu dài, ý nghĩa sức khỏe của loại căng thẳng đang diễn ra này rất đáng kể.

Bật hormone gây căng thẳng bằng một tách cà phê khi bạn ăn cũng cản trở quá trình tiêu hóa. Khi bạn ở chế độ 'chiến đấu hoặc bay', cơ thể bạn sẽ chuyển hướng các nguồn lực của mình để sẵn sàng cho một mối đe dọa tiềm tàng và hậu quả là sự tiêu hóa phải chịu đựng.

Cuối cùng, caffeine trong cà phê được biết là can thiệp vào quá trình chuyển hóa GABA. Gamma-aminobutyric acid là một chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến việc điều chỉnh tâm trạng và mức độ căng thẳng. Nó cũng có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa.


Tâm trạng của bạn và hệ thống tiêu hóa của bạn có liên quan đến nhau một cách đáng ngạc nhiên. Thật không may, khi bạn uống nhiều cà phê, lượng caffeine cao trong đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cả hai.

Lời khuyên cho các bạn uống caphe

Nhiều người kinh doanh rất bảo vệ cà phê của họ và có lẽ sẽ không muốn nghe tất cả những vấn đề sức khỏe liên quan đến nó. Nhưng nếu bạn đã làm cho Khách Hàng đọc được đến nay, có lẽ bạn có cảm giác rằng có thể có một số giá trị trong việc cắt giảm một chút hoặc thậm chí thay thế nó hoàn toàn.

Nếu bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào ở trên, hoặc chỉ cảm thấy cà phê khiến bạn khó chịu nhưng không biết cách bỏ nó, tiếp theo là  kế hoạch thay thế tác dụng phụ tiêu cực của cà phê bằng như việc ăn trái cây vào buổi sáng, hoặc một loại thức uống mới có vị tương tự nhưng thực sự tốt cho sức khỏe , cũng như một cách đơn giản để giảm các vấn đề rút caffeine khi bạn thực hiện chuyển đổi.
  • Nếu bạn vẫn có kế hoạch tiếp tục uống cà phê, hãy thử một số  lời khuyên này  để làm cho nó khỏe mạnh hơn.

Bạn có nghĩ rằng bạn có thể uống quá nhiều cà phê, nhưng nó trở thành thói quen mà bạn cảm thấy khó mà dừng lại? Bạn đã thử từ bỏ cà phê trước đây, cho dù thành công hay không? Tôi thực sự thích thú khi nghe những suy nghĩ của bạn về việc cà phê ảnh hưởng đến cá nhân bạn và những trải nghiệm của bạn khi cố gắng từ bỏ nó.hãy coment vào blog của tôi chia sẽ những điều thật lòng nhất nhé các bạn
Chúc các bạn luôn khỏe để làm việc hiệu quả
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên