Lợi ích của việc ăn dưa hấu mát hay nóng cho cơ thể chúng ta

1. Bảo vệ sức khỏe tim mạch cho cơ thể bạn

Dưa hấu chứa một số hợp chất hoạt tính sinh học như citrulline – một a-xít amin được chuyển hóa thành arginine. Arginine được sử dụng để sản xuất oxit nitric, một hợp chất có vai trò thiết yếu trong chức năng của tim. Nghiên cứu cho thấy dưa hấu làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa sự phát triển cũng như sự tiến triển của chứng xơ vữa động mạch gây ra bệnh tim. Hàm lượng kali mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ dưa hấu giúp điều chỉnh bệnh tăng huyết áp, một bệnh liên quan làm tăng nguy cơ bệnh tim.

2. Cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch

Dưa hấu được gọi là thực phẩm tăng cường miễn dịch bởi vì nó có chứa nhiều loại vitamin như vitamin B6, B1 và C, đồng thời cũng có nhiều khoáng chất như mangan cần thiết trong một vài chu kỳ liên quan đến hệ miễn dịch. Ăn nhiều dưa hấu có thể cải thiện phản ứng viêm bằng cách ổn định homeostasis (cân bằng nội môi) và các chất chống viêm cytokines như interferon và interleukins.

3. Ngăn ngừa ung thư

Nhờ chứa hàm lượng các chất flavonoid như lutein, zeaxanthin, lycopene, beta-carotene và cryptoxanthin, dưa hấu bảo vệ DNA khỏi sự tổn hại của các gốc tự do, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

4. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một quả dưa hấu cỡ vừa chứa khoảng 18g chất xơ và một hàm lượng nước lớn. Dưa hấu là loại trái cây có lượng calo cực kỳ thấp (30 calo/100g). Chính điều tuyệt vời trên khiến cho dưa hấu trở thành loại thức ăn lý tưởng cho những ai muốn ăn kiêng hoặc giảm cân.
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên