8 Món ăn tốt cho sức khỏe mang lại nét trẻ trung và khỏe mạnh

Môi trường ô nhiễm, thói quen ăn uống không tốt đều có thể làm cho chất độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể bạn, do đó những loại thực đơn món ăn hằng ngày trong gia đình bạn là cần thiết sẽ giúp bạn cân bằng hàm lượng thức ăn giữa đạm và các nhóm rau của quả giúp cho bạn lấy lại nét trẻ trung và cho 1 sức khỏe tốt như mong muốn.
1. Rong biển hầm vịt
Vịt thái miếng nhỏ, rong biển cắt thành hình vuông, cho hai thứ đó vào nước sôi đun sôi, vớt bọt đi, cho hành, gừng, rượu, hạt tiêu vào hầm bằng lửa vừa, sau đó cho mỳ chính, múc ra bát là được.

2. Canh mộc nhĩ đen và đậu phụ chữa huyết áp cao hiệu quả

Ngâm mộc nhĩ cho nở ra, sau đó rửa sạch, đậu phụ cắt miếng, cho hai thứ vào hầm với gà, sau 10 phút là được.
Theo các nhà nghiên cứu, trong đậu phụ có chứa nhiều đạm, axit amin, các vi chất cần thiết cho cơ thể.


Bên cạnh đó nó không có chứa cholesterol và có thể điều chỉnh rối loạn lipit máu. Chính vì thế món đậu nấu mộc nhĩ rất tốt cho bệnh nhân huyết áp.
3. Bí đỏ

Cho miếng bí đỏ vào nồi nước đã đun sôi, ninh đến khi chín khoảng 80% thì vớt ra, để khô, rắc bột năng lên, cho thịt hun khói, thịt gà băm, và rau mùi, muối, gừng, mỳ chính, bột nêm trộn đều, trộn với bí đỏ, thịt hun khói, chưng 8 phút thì lấy ra, cho dầu vào chảo, cho canh vào, cho gia vị, đường trắng, mữ gà, bột nêm chưng đến khi bí đỏ nhừ là được. 
4. Rau súp lơ xào thơm với nấm
Súp lơ cắt nhỏ rửa sạch, để ráo nước, cho trứng, bột nêm vào trộn đều, sau khi chảo dầu nóng thì cho súp lơ vào, xào cho đến khi màu vàng thì bắc ra, trong chảo để lại dầu, cho gừng, hạt tiêu, súp lơ vào, cho mỳ chính, hành, dầu vừng vào xào chín là được.

5. Đỗ xanh
  • Đậu xanh hay đỗ xanh theo phương ngữ miền Bắc là cây đậu có danh pháp hai phần Vigna radiata có kích thước hạt nhỏ. Ở Việt Nam đậu xanh là loại đậu thường được sử dụng để làm xôi, làm các loại bánh khọt, bánh đậu xanh, bánh ngọt, chè, hoặc được ủ cho lên mầm để làm thức ăn
  • Đỗ xanh rửa sạch, dùng nước sôi trần qua, ngâm trong nước lạnh rồi vớt ra, để ráo nước. Ớt xào vàng trong chảo dầu, bỏ ớt, thả hành, mầm đậu xanh, muối, dấm, đường, mỳ chính vào đảo vài lần, dùng bột nêm ẩm trộn là được.

6. Cà rốt hầm thịt bò

Thịt bò rửa sạch, cắt miếng, cho vào trong nước trần qua rồi vớt ra, cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ, cắt miếng, cho vào nồi đun sôi cùng thịt bò, sau đó để lửa vừa hầm đến khi chín nhừ.

7. Canh tỏi và gà 
Cho dầu vào chảo nóng, thả cà chua vào, tỏi đảo vài lần, cho canh gà, muối, hạt tiêu vào, dùng lửa nhỏ hầm 4~5 phút, đập trứng gà vào, sau 3~5 phút thì có thể ăn được

8. Rau chân vịt trộn váng đậu

Rau chân vịt rửa sạch, dùng nước sôi trần qua, vớt ra để nguội, chờ ráo nước, thái nhỏ, váng đậu thái nhỏ, dùng 1 thìa dầu to đảo thêm, thêm 1 thìa dầu tương, trộn đều rồi cho ra, trộn rau và váng đậu, thêm gia vị trộn đều là được.

Theo Xinhxinh
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên