Cách làm món Xoài lắc chua ngọt cực ngon nhìn là muốn ăn liền ngay

Lâu lâu lại thòm thèm nên em chẳng bỏ qua cách làm xoài lắc chua ngọt, giòn và hấp dẫn. Vừa nghe đã nuốt nước miếng ực ực, thèm chảy dãi mẹ nhỉ...

Cách hay làm xoài lắc chua ngọt hấp dẫn chính là phải để gia vị thấm vào từng lát xoài.

Các mẹ lưu ý một số gia vị này trước:

- Xoài xanh. Mẹ có thể chọn loại xoài keo vì xanh nhưng vẫn ngọt, nên chọn quả xoài có vỏ màu xanh đậm, cầm chắc tay để món ăn được giòn như ý muốn nhé.

- Đường vàng vừa đủ.

-30 ml nước mắm.

- Muối tôm hoặc muối ớt.

- Bột ớt.


Cách món làm làm xoài lắc chua ngọt đúng chuẩn đang Hot nhất Sài Gòn

1. Đun hỗn hợp nước sốt: Mẹ cho vào nồi khoảng 50 g đường, 30 ml nước mắm, đun lửa nhỏ cho đến khi đường tan, hỗn hợp sánh đặc.
2. Mẹ gọt vỏ xoài, nếu xoài còn có nhựa thì nên gọt phần cuống để vài phút cho bớt nhựa. Gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn và cho ngay vào thau nước đá lạnh, cách này giúp miếng xoài sạch và giòn ngon.


3. Vớt xoài ra để ráo nước, cho vào một lọ vừa đựng, nên dùng lọ thủy tinh. Cho gia vị gồm 15g muối tôm hoặc muối ớt, 15 g đường vàng và 15 ml hỗn hợp mắm đường vào lọ.
Đậy nắp lọ và lắc cho đến khi gia vị được tẩm đều các miếng xoài. Lắc 1-2p ngấm đều gia vị là đã có ngay món ngon đơn giản để thưởng thức. Nếu không dùng lọ mẹ vẫn có thể dùng tô hoặc chén đều được nhé

Bí quyết chọn muối tôm Tây Ninh ngon được làm từ những nguyên liệu sau:

Khi mua muốn tôm, bạn nên lưu ý những đặc điểm nhận dạng sau đây:Muối tôm ngon phải là hạt giòn, to, không bị mềm và ẩm, không quá mặn cũng không quá ngọt. Màu sắc muối tùy thuộc vào nơi sản xuất và nguyên liệu đâu vào nhưng nhìn chung muối tôm ngon phải có màu đỏ tự nhiên của ớt và cà rốt, không quá đỏ rực.
Đây là công thức chung nhất, các mẹ vẫn có thể gia giảm gia vị tùy ý, thay ớt bột bằng ớt khô nếu muốn ăn cay. Có thể lắc cùng khô bò hoặc tôm khô để có thêm vị mới cho món ăn.
Mẹ nên làm số lượng xoài ít và ăn ngay trong vòng 1-2 ngày, bảo quản trong tủ lạnh. Với cách này mẹ có thể làm nhiều món trái cây "lắc" khác.

Lưu ý khi làm xoài lắc, mẹ không để quá ít nước sốt tránh món khô không thấm vị. Có thể pha thêm chút nước nếu thiếu. Cách làm xoài lắc chua ngọt không gì dễ hơn, tự làm ở nhà bảo đảm vệ sinh và cực kì ngon miệng, các mẹ có thèm nhớ làm ngay nhé.
Chúc các Mẹ làm thành công và ngon miệng
Share:

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews

TRÁI CÂY XUẤT KHẨU

trai cay xuat khau

Trái Cây Xuất Khẩu

Trái cây là những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân bởi vì chúng có thể thay thế tinh bột và giảm cơn đói của bạn xuống đối với những người bị béo phì. Nó giàu arginine axit amin giúp đốt cháy chất béo và bổ sung một số vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ bạn hiệu quả.

spa beauty salon

xay bot ngu coc

Các Loại Trái Cây


Bài đăng phổ biến

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

chat mess

Bài Ngẫu Nhiên